098-831-2931
kanniga@mydigitalpartner.co.th

BLOGS

12 Oct 2015

ฟังก์ชั่นใหม่ ช่วย SME ไทยให้ขายของง่ายขึ้น ไม่ต้องพิมพ์ซ้ำๆ

/
Posted By

เบื่อมั้ยครับที่ต้องพิมพ์ซ้ำๆ กับคำถามเดิมๆ หรือต้องไป copy ข้อความจากที่หนึ่ง มาแปะอีกที่หนึ่ง?

เมื่อวานนี้ ผมได้ไปร่วมเป็นวิทยากรกับ Facebook Manager ที่ดูแล Small & Medium Business ของประเทศไทย แล้วก็ได้เรียนรู้ฟังก์ชั่นใหม่ล่าสุดที่มีประโยชน์ต่อ SME ไทยที่นิยมขายของออนไลน์ผ่านทาง Facebook ได้อย่างดี

ฟังก์ชั่นนี้เรียกว่า “Saved Replies” หรืออธิบายง่ายๆคือ “คำตอบที่คนมักถามบ่อยๆ” อาทิเช่น
“ขอเลขที่บัญชี””ขอที่อยู่ หรือเบอร์โทรศัพท์”
“ขอนโยบายในการรับเปลี่ยนสินค้า หรือการการันตี”

คำถามไหนที่คุณเจอบ่อยๆ แล้วต้องคอยตอบซ้ำๆ ยิ่งขายดี ยิ่งต้องทำซ้ำๆ และมันก็จะยิ่งเหนื่อย
ดังนั้น คุณควรจะลดระยะเวลาที่ต้องพิมพ์อะไรซ้ำๆให้เหลือน้อยที่สุด แล้วเอาเวลาไปขายกิจการเพิ่มยอดขายกันต่อ

ลองทำตามนี้กันดูนะครับ โดยให้เข้าไปที่เพจที่คุณดูแลอยู่

    1. จากนั้นคลิกตรงคำว่า “Messages”SavedReplies01เลือกข้อความไหนก็ได้ด้านขวา ก็จะแสดงหน้าต่างด้านล่างนี้SavedReplies02
    2. เลือกคำว่า Manage Replies
    3. เลือกคำว่า Create ReplySavedReplies03
    4. พิมพ์ชื่อหัวข้อ และรายละเอียดของข้อความ (สามารถแนบภาพประกอบเก็บไว้ได้ด้วยเช่น ที่อยู่ หรือเลขที่บัญชี)   หลังจากพิมพ์เสร็จแล้วให้กด “Save Reply”SavedReplies04
    5. คำตอบที่คุณ save  ก็จะถูกเก็บไว้ด้านขวา  หลังจากนั้นให้กด “Done:SavedREplies05
    6. ขั้นตอนสุดท้าย คือการนำข้อความนี้มาใช้ ก็เพียงแค่คลิกที่ข้อความที่บันทึกไว้ ข้อความนั้นก็จะมาปรากฎตรงช่องที่เราจะพิมพ์ตอบลูกค้าSavedReplies06

เป็นอย่างไรครับ เพียงเท่านี้ คุณก็ประหยัดเวลาได้มากมาย ไม่ต้องสลับไปคุยกันใน Line หรือข้ามไปใน IG

 

Comments

comments


Leave a Reply