062-695-4245
kanniga@mydigitalpartner.co.th

BLOGS

16 Mar 2018

ตอบลูกค้า 24 ชั่วโมง คว้าโอกาสทำกำไร ด้วย Line@

ตอบลูกค้า 24 ชั่วโมง คว้าโอกาสทำกำไร ด้วย Line@

ในการทำธุรกิจเราไม่รู้ว่าโอกาสดีๆนั้นจะเข้ามาเมื่อไหร่ หากลูกค้ากำลังตัดสินใจจะซื้อสินค้าชิ้นหนึ่ง และเขากำลังเปรียบเทียบสินค้าชิ้นนั้นกับอีกหลายๆเจ้า จะเป็นอย่างไร ถ้าตอนที่ลูกค้าต้องการจะสอบถามเรา แล้วเราไม่สามารถตอบในตอนนั้นได้ เราจะทำอย่างไร ให้ลูกค้ารู้สึกว่าสินค้า และการบริการของเราพร้อมรับมือ ดูแลลูกค้าได้ตลอด

วันนี้แอดมินมีหนึ่งเครื่องมือที่แอดมินคิดว่า  ใครที่กำลังทำธุรกิจผ่านแอพพริเคชั่น Line@ ไม่ควรพลาดมาฝากกัน ซึ่งเครื่องมือที่ว่าก็คือ Keyword Reply Message นั่นเอง ส่วนวิธีการสร้าง Keyword Reply Message จะทำอย่างไร และเปิดใช้งานอย่างไร ตามมาดูกันเลยค่ะ

 

วิธีการสร้าง Keyword Reply Message

การสร้าง Keyword Reply Message สามารถสร้างได้ทั้งบนมือถือ และเว็บไซต์ของ Line@

          วิธีที่ 1 สร้าง Keyword Reply Message บนมือถือ

          ขั้นตอนที่ 1 เข้าไปที่เมนู “Manage” จากแทบเมนูด้านล่างขวามือ จากนั้นกดเลือกคำว่า “Reply Mode” ค่ะ

IMG_2713

 

          ขั้นตอนที่ 2 ให้คุณเลื่อนหน้าจอลงมาด้านล่าง และกดเข้าไปที่ “Keyword Reply Message”

IMG_2714

ขั้นตอนที่ 3 เมื่อกดเข้ามาแล้ว คุณจะเห็นคำว่า “+ Add Keyword” ให้คุณกดคำนี้เพิ่มทำการสร้าง Keyword Reply Message ค่ะ

IMG_2738

          ขั้นตอนที่ 4 ขั้นตอนนี้จะเป็นการใส่รายละเอียดหลักๆ 3 อย่างคือ

IMG_2719

  1. Keyword หลัก (Keyword) คำ หรือประโยคหลักที่ลูกค้าพิมพ์มาแล้วระบบจะตอบกลับให้
  2. Keyword ใกล้เคียง (Additional Keyword) คำ หรือประโยคอื่นๆ ที่คาดว่าลูกค้าจะพิมพ์มาแล้วมีความหมายเหมือนกับ Keyword หลัก
  3. ข้อความตอบกลับ (Reply Message) ข้อความที่เราต้องการตอบกลับเมื่อลูกค้าพิมพ์ Keyword ตรงกับที่เราตั้งค่าไว้ ซึ่ง Reply Message สามารถตอบได้ 4 แบบคือ ข้อความ ภาพ สติ้กเกอร์ และคูปองค่ะ

1

          ขั้นตอนที่ 5 เมื่อตั้งค่าเรียบร้อยแล้ว ให้คุณกดปุ่ม ”Save” สีเขียวด้านล่างสุดได้เลยค่ะ

IMG_2723 - Copy

 

          วิธีที่ 2 สร้าง Keyword Reply Message บนเว็บไซต์ Line@

ขั้นตอนที่ 1 สังเกตแทบเมนูที่อยู่ด้านซ้ายมือค่ะ และเลือกเมนู “Message” จากนั้นเลือกเมนูย่อยคือ “Keyword Reply Message”

Untitled

          ขั้นตอนที่ 2 เราจะทำการสร้าง Keyword Reply Message กันโดยเริ่มจากการกดปุ่มสีเขียวที่มีคำว่า “Create new”

3_createNew

          ขั้นตอนที่ 3 ขั้นตอนนี้จะเป็นการใส่รายละเอียด 3 อย่างเหมือนกันคือ Keyword หลัก (Keyword), Keyword ใกล้เคียง (Additional Keyword) และข้อความตอบกลับ (Reply Message) แต่การตั้งค่า Reply Message บนเว็บไซต์สามารถใส่ได้หลายแบบได้แก่ ข้อความ สติ้กเกอร์ รูปภาพ โปรโมชั่น คูปอง คูปองชิงรางวัล และแบบสำรวจ

3_createNew_2

         ขั้นตอนที่ 4 เมื่อคุณตั้งค่าเสร็จเรียบร้อยแล้ว  ถ้าหากคุณต้องการจะดูตัวอย่างข้อความตอบกลับของคุณให้คุณคลิกที่ปุ่ม “Preview” และเมื่อคุณพอใจกับข้อความตอบกลับของคุณแล้ว ให้คุณคลิกปุ่ม ”Save” สีเขียวด้านล่างสุดได้เลยค่ะ

save

วิธีการเปิดใช้งาน Keyword Reply Message

การทำงานของ Keyword Reply Message จะเกิดขึ้นเมื่อ เราปิดการแชท 1 ต่อ 1 ซึ่งสามารถทำได้เฉพาะในแอพพริเคชั่นบนมือถือเท่านั้น โดยวิธีการปิดแชท 1 ต่อ 1 ทำได้ดังขั้นตอนต่อไปนี้ค่ะ

ขั้นตอนที่ 1 เข้าไปที่เมนู “Manage” จากแทบเมนูด้านล่างขวามือ จากนั้นกดเลือกคำว่า “Reply Mode” ค่ะ

IMG_2713

          ขั้นตอนที่ 2 ให้ปิดการใช้งานแชท 1 ต่อ 1 จากเมนูบนสุด “1-on-1 Chat Mode” ค่ะ

open

 

เพิ่มเติม หากใครต้องการตั้งเวลาเปิดปิดแชทแบบ 1 ต่อ 1 ก็สามารถทำได้เช่นกันโดยทำตามขั้นตอนดังนี้ค่ะ

          ขั้นตอนที่ 1 เข้าไปที่เมนู “Reply Mode” เช่นเดิม และคุณจะพบกับตารางเวลาการเปิดปิดแชทแบบ 1 ต่อ 1  ที่มีหัวข้อว่า “Time Available for 1-on-1 Chat” ดังภาพต่อไปนี้ค่ะ

IMG_2742

          ขั้นตอนที่ 2 ให้คุณกดเข้าไปในวันที่คุณต้องการและเข้าไปตั้งค่าเวลาเปิดและปิดของโหมด 1 ต่อ 1

Untitled

          ขั้นตอนที่ 3 เมื่อคุณตั้งค่าตารางเวลาเรียบร้อยเล้วให้คุณกดที่ปุ่ม “Save” ได้เลยค่ะ

Capture

เพียงเท่านี้ คุณก็สามารถใช้ Keyword Reply Message ในการตอบกลับหาลูกค้าในเวลาที่เราติดธุระหรือไม่สะดวกตอบในเวลานั้น เพื่อลดการพลาดโอกาสทางธุรกิจของคุณได้แล้วค่ะ

Comments

comments


Leave a Reply