062-695-4245
kanniga@mydigitalpartner.co.th

BLOGS

5 Jul 2018

Google ประกาศ Rebrand

Google กำลังจะรวมทุกอย่างที่เกี่ยวกับโฆษณาของ Google และแยกใส่ลง 3 แบรนด์ ได้แก่ Google Ads, Google Marketing Platform และ Google Ad Manager

Google-Ads

Google Adwords ที่เราใช้กันอยู่นั้นจะกลายเป็น Google Ads โดยที่ Google Ads นี้จะแสดงประเภทโฆษณาต่างๆ ที่คุณสามารถทำได้บน Google ไม่ว่าจะเป็นโฆษณาบนเว็บไซต์ Google เอง (google.com), โฆษณาบน Youtube, Google Maps หรือ Google Play และ Google Ads จะช่วยแนะนำประเภทเคมเปญใหม่ๆ ที่เพิ่มความสะดวกในการโฆษณาด้วยเทคโนโลยีการเรียนรู้ด้วยเครื่องของ Google Ads ไปใช้กับธุรกิจขนาดเล็ก

Google-Marketing-Plat

ถัดมา Google Marketing Platform เป็นรวมกันระหว่างแบรนด์ DoubleClick กับแบรนด์ Google Analytics 360 Suite มีเป้าหมายหลักเพื่อช่วยลูกค้าในการวางแผนซื้อและวัดผลสื่อดิจิทัลในที่เดียว โดยที่แบรนด์ Google Marketing Platform นี้เกิดจากการติดตามเสียงตอบรับของนักการตลาดถึงประโยชน์ที่จะใช้จัดการสื่อโฆษณาออนไลน์ร่วมกับการวิเคราะห์ผล เพื่อช่วยให้ลูกค้าได้เข้าใจและเสริมสร้างผลลัพธ์ทางธุรกิจให้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมี Display & Video 360 ร่วมอยู่ในแบรนด์ Google Marketing Platform ด้วยโดยนำฟีเจอร์จาก DoubleClick Bid Manager, Campaign Manager, Studio และ Audience Center มาใช้เพื่อให้ทีม creative, ทีม agency และ ทีม media สามารถทำงานร่วมกันและดำเนินการสร้างแคมเปญโฆษณาออนไลน์แบบ end-to-end ในที่เดียว ไม่เพียงเท่านี้ ใน Google Marketing Platform ยังมี Search Ads 360 หรือที่หลายคนรู้จักกันในชื่อเก่าคือ DoubleClick Search ซึ่งฟีเจอร์นี้จะช่วยให้นักการตลาดซื้อโฆษณา แบบ Search Ads ได้อย่างต่อเนื่อง

Google-Ads-M

แบรนด์สุดท้ายคือ Google Ad Manager เป็นการรวมแบรนด์กันของแบรนด์ DoubleClick for Publishers และแบรนด์ DoubleClick Ad Exchange ซึ่งจะเป็นแพลตฟอร์มที่จะช่วยมองหาคู่ค้าเพื่อที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยสร้างรายได้และสร้างประสิทธิภาพให้กับธุรกิจของคุณมากยิ่งขึ้น

ในการแถลงข่าวของ Dan Taylor, MD – แพลตฟอร์ม Google กล่าวว่า “การตัดสินใจที่จะพัฒนาแบรนด์จะเป็นการเพิ่มจำนวนผู้ลงโฆษณาและสร้างการทำงานด้านสื่อโฆษณาออนไลน์ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เนื่องจากแพลตฟอร์มปัจจุบันใช้งานยากและไม่เหมาะกับ User Interface” หรือสามารถพูดได้ว่าแบรนด์ใหม่ที่กล่าวมานั้น กำลังถูกจัดเป็นเครื่องมือที่จะช่วยในการเลือกแนวทางที่เหมาะสมสำหรับธุรกิจนั้นๆ เพื่อช่วยให้ทุกธุรกิจสร้างโฆษณาที่มีคุณค่า น่าเชื่อถือและเหมาะสมกับผู้บริโภคช่องต่างๆ จากทุกอุปกรณ์ได้ง่ายยิ่งขึ้น”

แหล่งที่มา: http://www.marketing-interactive.com/google-consolidates-ad-offerings-into-3-new-brands/

Comments

comments


Leave a Reply